THÔNG TIN VỀ NGÀNH QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG

0
3481

Ngành Quản trị nhà hàng là ngành học còn tương đối xa lạ đối với chúng ta. Vậy ngành Quản trị nhà hàng là gì và sau khi ra trường làm gi? Hãy theo dõi qua bài viết dưới đây để hiểu chi tiết hơn về ngành học “hot” này.

1. Tìm hiểu về ngành Quản trị nhà hàng

  • Ngành Quản trị nhà hàng (tiếng Anh là Restaurant Management and Gastronomy) là ngành học chuyên sâu về lĩnh vực quản lý khách sạn, nhà hàng về phương diện văn hóa ẩm thực với công việc cụ thể là quản lý các khâu về ẩm thực, yến tiệc, hội nghị, sự kiện…
  • Mục tiêu ngành học này là được đào tạo thành những tân cử nhân có đủ tài năng, chuyên môn, năng lực và đạo đức để hoạt động và làm việc trong lĩnh vực nhà hàng, ăn uống. Sinh viên có thêm nhiều kỹ năng thực tế, biết học hỏi và tìm ra những công thức, món ăn mới lạ phục vụ khách hàng. Được đào tạo các kiến thức, kỹ năng về quản trị nhà hàng; quản trị dịch vụ ăn uống; xây dựng thực đơn và tổ chức hội nghị, hội thảo, yến tiệc… Có khả năng hoạch định chiến lược, phụ trách về dịch vụ ăn uống; kế hoạch kinh doanh; chuyên nghiệp hóa cung cách phục vụ khách hàng trong nước và quốc tế. Để nhà hàng và khách sạn có sự phát triển và hoạt động đúng với tôn chỉ mục đích.
  • Sinh viên theo học ngành Quản trị nhà hàng sẽ được trang bị kiến thức, kỹ năng về kinh doanh các dịch vụ về nhà hàng và ẩm thực như: quản trị chất lượng du lịch, phân tích du lịch, phương pháp xây dựng khẩu phần, thực đơn, dinh dưỡng học… Được học những môn chuyên ngành tiêu biểu như Quản trị chất lượng du lịch, Kế toán thương mại – dịch vụ, Phân tích du lịch, Phương pháp xây dựng khẩu phần, thực đơn, Dinh dưỡng học… trang bị những kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng hướng dẫn và đàm phán để phục vụ tốt nhất cho nghề nghiệp sau này.Khóa Học Nghiệp Vụ Quản Lý Nhà Hàng – Đào Tạo Quản Trị Nhà Hàng

2. Các khối thi vào ngành Quản trị nhà hàng

– Mã ngành: 6810206

– Ngành Quản trị nhà hàng xét tuyển các tổ hợp môn sau:

  • A00 (Toán, Lý, Hóa)
  • C00 (Văn, Sử, Địa)
  • D01 (Toán, Văn, Anh)
  • C04 (Ngữ văn, Toán, Địa lí)
  • D96 (Toán, Khoa học xã hội, Anh)
  • D10 (Toán, Địa lí, Tiếng Anh)
  • D03 (Văn, Toán, Tiếng Trung)

3. Điểm chuẩn ngành Quản trị nhà hàng

Trong năm 2018, ngành Quản trị nhà hàng dao động trong khoảng 14 đến 22,4 điểm, tùy theo phương thức xét tuyển của từng trường.

4. Cơ hội việc làm ngành Quản trị nhà hàng

Ngành học Quản trị nhà hàng vẫn luôn là ngành học có cơ hội xin việc dễ dàng. Trong điều kiện nhiều nhà hàng và khách sạn mọc lên như nấm thì sinh viên tốt nghiệp ngành này sẽ không bao giờ phải lo nỗi lo bị thất nghiệp. Bạn có thể làm các vị trí như:

  • Chuyên viên tổ chức sự kiện ẩm thực trong các nhà hàng – khách sạn;
  • Làm việc tại các sở ban ngành liên quan đến lĩnh vực nhà hàng, du lịch, văn hóa;
  • Chuyên viên tư vấn, tổ chức và điều hành tại các cơ sở kinh doanh ăn uống, chuỗi nhà hàng, chuỗi cafe cao cấp, trung tâm tổ chức yến tiệc – hội nghị;
  • Làm trong các tổ chức chính phủ hoặc phi chính phủ;
  • Trở thành người quản trị nhà hàng, quản trị dịch vụ ẩm thực, quản trị các dịch vụ chăm sóc khách hàng, sales và markekting cho các nhà hàng, khách sạn;
  • Hướng dẫn viên du lịch, thiết kế tour, tổ chức sự kiện, hội nghị cho đoàn khách trong và ngoài nước;
  • Chuyên viên kinh doanh, phát triển các dịch vụ du lịch, khách sạn;
  • Thăng tiến thành giám đốc điều hành, Tổ trưởng bộ phận, quản lý bộ phận lập kế hoạch, điều phối nhân sự;
  • Giảng dạy về các lĩnh vực Quản trị khách sạn, nhà hàng, du lịch tại các trường đại học cao đẳng có đào tạo ngành học này…4 bước quản lý hàng tồn kho dành cho người làm quản trị nhà hàng

5. Mức lương ngành Quản trị nhà hàng

Cũng giống như các ngành thuộc lĩnh vực du lịch, ngành Quản trị nhà hàng cũng có mức thu nhập khá cao, vào khoảng 8 triệu đồng trở lên, chưa tính các khoản trợ cấp, tiền tip, tiền bo từ phía khách hàng dành cho sự đón tiếp, phục vụ tận tình với bạn.

6. Những tố chất phù hợp với ngành Quản trị nhà hàng  

Đối với những ngành nghề hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, khách hàng thì tố chất đầu tiên cần có của một người nhân viên đó là phải đặt lợi ích khách hàng lên đầu tiên. Ngoài ra bạn cần phải:

  • Có sự kiên trì, nhẫn nại;
  • Tập cho mình tính bình tĩnh;
  • Biết cách giải quyết vấn đề nảy sinh;
  • Biết và hiểu tâm lý của khách hàng;
  • Có kinh nghiệm và chuyên môn vững chắc;
  • Có sức khỏe để làm việc;
  • Năng động, nhạy bén và sáng tạo;
  • Khả năng giao tiếp và thành thạo ngoại ngữ;
  • Ham học hỏi, đam mê khám phá ẩm thực để luôn cập nhật xu hướng ẩm thực trong nước và thế giới.

7. Hồ sơ đăng ký xét tuyển bao gồm:

– Phiếu đăng kí xét tuyển theo mẫu.

– Học bạ, bằng Tốt nghiệp hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (2 bản sao có công chứng).

– Giấy khai sinh (bản sao), Hộ khẩu photo công chứng.

– Giấy tờ ưu tiên nếu có.

– 04 ảnh 4×6 và 2 ảnh 3×4.

– Hồ sơ học sinh sinh viên.

8. Địa chỉ liên hệ: