MỸ: TRƯỜNG DẠY NGHỀ GIÚP HỌC SINH KHỞI ĐẦU SỚM VỚI NGHỀ NGHIỆP

0
953

Trường trung cấp dạy nghề Tây Wauwatosa, Wisconsin, nước Mỹ, học sinh được giới thiệu sớm về thế giới sản xuất, kỹ thuật, chế biến gỗ nhờ vào không gian giáo dục công nghệ của trường.

Trường học hợp tác với doanh nghiệp

Không gian, bao gồm trung tâm thiết kế và đổi mới của trường, có một số máy mà sinh viên có thể sử dụng để có được trải nghiệm thực tế trong các ngành nghề, như máy in 3D, máy khắc laser, máy CNC Haas mới (một máy chế tạo máy công cụ. Trong các lớp học, học sinh được học cách chế tạo và sản xuất xe cứu hỏa mini, giá đỡ điện thoại di động, bảng chiếu sáng, hay bánh donut cho quán Cranky Al’s.

Trường học cũng đang hợp tác với các doanh nghiệp trong khu vực Milwaukee, bao gồm Milwaukee Tool, để tạo ra các sản phẩm và công cụ mới. Với Milwaukee Tool, gần đây học sinh đã phát triển một phương tiện điều khiển từ xa mà một công nhân trên công trường xây dựng có thể đặt hộp dụng cụ của họ lên. Sau đó, phương tiện đó có thể theo dõi họ xung quanh, bằng cách sử dụng một đầu dò trên dây công cụ của họ.

William Morse, giáo viên giáo dục công nghệ của trường cho biết: “Chúng tôi thực sự đang cố gắng xây dựng một chương trình thực sự có lợi cho những đứa trẻ ở đây và cung cấp cho các em những kỹ năng cần thiết để có được sự nghiệp ổn định và thành công”.

Ông Morse cũng cho biết mối quan tâm đến các khóa học giáo dục công nghệ đang tăng lên tại trường trung học Wauwatosa East, vì một phòng thí nghiệm xây dựng mới cũng được xây dựng ở đó. Học sinh trung học hiện đang ở dạng học tập kết hợp, có nghĩa là vào những ngày họ không ở trong lớp, họ xem video bài giảng và đọc sách. Ông cũng cho biết công nghệ, máy móc ở trường đều hiện đại. Các nhà tuyển dụng hay đến gặp ông để thuê những học sinh biết cách vận hành máy móc.

Ông William Morse. Ảnh: Now News Group

Mục tiêu của trường là có thể giúp các học sinh có một khởi đầu sớm khi đến với các nghề nghiệp dựa trên công nghệ và sản xuất, vì số lượng người chọn theo học các trường thương mại thay vì đại học đã tăng trong 20 năm qua.

Steven Swanson, một giáo viên giáo dục công nghệ khác, đã gắn bó với trường được 20 năm, nói: “Một trong những điều khiến tôi phấn khích là được tham gia và thực sự làm việc với bọn trẻ, thật tuyệt vời khi mắt chúng sáng lên mỗi khi chúng có được ý tưởng và chúng miệt mài với những ý tưởng đó.

Ông Steven Swanson, Ảnh: Now News Group

Trong năm học 2014-2015, chỉ có hai lớp liên quan đến giáo dục công nghệ mỗi học kỳ. Hiện tại, nó có tới bảy lớp học mỗi học kỳ và chật kín học sinh. Một số sinh viên cũng tham gia các khóa học vì cha mẹ của họ làm nghề này.

Năm thứ 2 học sinh có thể gia nhập lực lượng lao động

Theo Sarah Frittitta, điều phối viên truyền thông của học khu, một trong những mục tiêu của giáo viên là tạo điều kiện để học sinh đạt được cấp chứng chỉ Haas, để các em có thể gia nhập lực lượng lao động với tư cách là những người học việc năm thứ hai.

Swanson cho biết những học sinh thậm chí không biết cách cầm một chiếc búa đúng cách khi họ bắt đầu đến lớp của ông để học. Ông cho biết: “Đó không phải là lỗi của riêng các em. Hồi trước chúng tôi cũng như vậy cả. Nhưng khi hoàn thành khóa học, các em cũng sẽ phát triển các nguyên mẫu của riêng mình.”

Alexis Rogness, học sinh năm nhất, tham gia khóa học kỹ thuật từ mùa thu năm ngoái, cho biết em bị thu hút bởi khía cạnh “học thực hành” của các khóa học. Em cũng muốn tham gia thêm các khóa học STEM – khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

Alexis chia sẻ, mô hình học ở trường đã thực sự giúp em hiểu kỹ thuật ở một mức độ tốt hơn. Em đã học cách tạo hình ba chiều, cách tạo vỏ sò và cách xoay các hình dạng, các định nghĩa của các từ ngữ chuyên ngành. Em nói: “Em đã học cách giải quyết các vấn đề trong thế giới thực, cách các kỹ sư suy nghĩ. Đó thực sự là một điều thú vị và quan trọng để học”.

(Theo Milwaukee Journal Sentinel)